สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] กระเป๋าเงินวอลเล็ท การเติมเงิน และถอนเงิน

วอลเล็ทคืออะไร?

วอลเล็ท คือ กระเป๋าเงินออนไลน์ที่ใช้ทำธุรกรรมต่างๆ เช่น 

  • การรับรายได้

  • การฝากเงิน

  • การถอนเงิน

  • เป็นช่องทางในการหักเงินมัดจำไรเดอร์ กรณีลูกค้าชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง (ไรเดอร์จะได้รับคืนเมื่อส่งอาหารสำเร็จ)

 

ไรเดอร์สามารถดูวิธีการใช้งานเครดิตของฉันตามรูปภาพด้านล่าง

ทำไมต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ท?

  • พี่ๆ ไรเดอร์จะมีสิทธิ์ได้รับงานมากขึ้น ซึ่งเพื่อให้รับงานไม่สะดุด แนะนำให้เหลือเครดิตขั้นต่ำ 300 บาท

  • ระบบจะค้นหาจำนวนเงินในเครดิตที่ใกล้เคียงกับราคาอาหารและงานพัสดุ

  • กรณีลูกค้าเลือกเก็บเงินแบบปลายทาง ระบบจะทำการหักเงินจากเครดิต เพื่อเป็นค่ามัดจำอาหารและค่ามัดจำพัสดุ

  • ถ้าเครดิตของพี่ๆ ไรเดอร์ติดลบจนถึงเกณฑ์ ระบบจะหยุดส่งงานจนกว่าจะมีการเติมเงินในเครดิต

 

วิธีการเติมเงินในวอลเล็ท

  1. คลิกที่แถบ “เครดิตของฉัน” 
  2. คลิก “เติมเงิน” 
  3. ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และเลือกวิธีชำระเงิน ขั้นต่ำในการเติมเงิน 100 บาท
  4. ดำเนินการตามแต่ละวิธีชำระเงิน

 

หมายเหตุ : 

  • ยอดเติมเงินถูกโอนเข้าเครดิตของฉัน ภายใน 1-3 วันทำการ

    พี่ไรเดอร์ต้องสแกน QR ภายใน 10 นาที หลังจากได้รับ QR จากแอปฯ เนื่องจาก QR มีอายุการใช้งาน หากไม่ทำธุรกรรมภายในระยะเวลาที่กำหนด พี่ๆ ไรเดอร์จะต้องกดเติมเงินอีกครั้ง

  • เมื่อทำรายการเติมเงิน กรุณาอย่ากดยกเลิกการทำรายการโดยเด็ดขาด เนื่องจากการยกเลิกอาจมีผลให้ใช้เวลานานในการรับเงินคืน

image.png

 วิธีถอนยอดเงินออกจากวอลเล็ท

 

  1. คลิกที่แถบ “เครดิตของฉัน” 
  2. คลิก “ถอนเงิน” เพื่อถอนยอดคงเหลือ
  3. ใส่จำนวนเงินที่ต้องการถอน และคลิกถอนยอดคงเหลือ ขั้นต่ำในการถอน 200 บาท (สามารถถอนได้ 1 ครั้ง/วัน)

หมายเหตุ : 

- ยอดเงินคงเหลือจะถูกโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ตอนสมัคร ภายใน 1-3 วันทำการ (สามารถตรวจสอบบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ได้ที่เมนูหลัก > ตั้งค่า > ประวัติของฉัน > บัญชีธนาคาร)

- เมื่อทำรายการถอนเงิน กรุณาอย่ากดยกเลิกการทำรายการโดยเด็ดขาด เนื่องจากการยกเลิกอาจมีผลให้ใช้เวลานานในการรับเงินคืน

image.png

คำถามที่พบบ่อย

 

ถาม : หากเกิน 3 วันแล้ว เงินยังไม่เข้าเครดิตของฉัน หรือ ไม่ได้รับเงินจากการถอนเงิน ต้องทำอย่างไร?

ตอบ : พี่ๆ ไรเดอร์สามารถแจ้งปัญหาได้ ที่นี่ โดยเลือกรายละเอียดปัญหาที่พบในหัวข้อ สอบถาม/ แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการถอนเงิน หรือ สอบถาม/ แจ้งเกี่ยวกับการเติมเงิน และรอการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ภายใน 3-7 วันทำการ โดยกรอกฟอร์มให้ข้อมูลและเอกสารครบ ดังนี้

  • รหัสคนขับ (Driver ID) ดูได้ ที่นี่

  • หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน (Registered Mobile Phone No)

  • รหัสคำขอเติมเงิน/ถอนเงิน ของธุรกรรมที่พบปัญหา (Request ID (Payment code))

  • วันและเวลาที่ทำธุรกรรม (Transaction Date and Time)

  • จำนวนเงินที่ต้องการจะถอน/ฝาก (Transaction Amount)

  • ภาพถ่ายจากหน้าจอ ที่แสดงให้เห็นปัญหา

 

บทความนี้มีประโยชน์กับคุณหรือไม่
ใช่
ไม่